Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Định hướng cho một trang Web đơn giản

Trang web ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tiếp thị. Các khách hàng hiện có và khách hàng tiềm năng sẽ tìm đến trang web để biết thông tin về doanh nghiệp.

Bước đầu tiên để xây dưng một trang web thành công là hãy xác định rõ mục tiêu và đảm bảo những mục tiêu đó là thực tế. Nhiều doanh nhân cứ tưởng rằng nếu xây dựng được một trang web thì khách hàng sẽ lũ lượt tìm đến họ. Đó không phải mục tiêu có tính thực tế. Người ta phân loại các trang web thành bốn loại chính:
1 - Có tính giao dịch
Đây là loại trang web các nhà bán lẻ mong muốn nhất vì thật sự có khả năng bán hàng trên mang. Việc điều hành một cửa hàng ảo cũng giống như điều hành một cửa hàng thật vây: đây là một công việc "toàn thời gian” bạn cần phải dành thời gian và tiền bạc để đưa khách hàng đến trang web của bạn. Bạn cũng phải học cách trưng bày và bán hàng của mình trên mạng y như trong cửa hàng thật.
2 - Có tính khuyến mại
Loại trang web này có ở một số ngành nhất định như du lịch lữ hành, nơi du khách có thể sẵn sàng bỏ nhiều thời giờ chọn tìm một khách sạn quyến rũ ở nơi họ định đến. Những trang web có tính khuyến mại cũng thích hợp cho các doanh nghiệp muốn cung cấp một mòn hàng hoặc dịch vụ độc đáo khó kiếm. Nếu bạn hy vọng tìm được khách hàng mới với trang web mang tính khuyên mại, hãy hỏi: "Liệu người ta có thật sự dành thời gian để tìm một trang web như của mình hay không?".
3 - Có tính thông tin
Một trong những lợi ích hay nhất của trang web là cung cấp thông tin về doanh nghiệp cho các khách hàng tiềm năng và chuyên viên tiềm năng, những ngươi có thể đã biết ít nhiều về doanh nghiệp trong thế giới thật. Chẳng hạn bạn tìm thấy một số chuyên viên thiết kế đồ họa do bạn bè giới thiệu, sau đó bạn kiểm tra trang web của những chuyên viên thiết kế được giới thiệu đó. Trang web loại này thường khá chi tiết hoặc có phạm vi thông tin rộng, song có thể chỉ bao gồm những thông tin cơ bản, nhưng đủ thông tin cho phép khách hàng tim hiểu và mang lại cho họ sự tin cậy hơn những doanh nghiệp không có trang web.
4 - Xây dựng quan hệ
Trang web có thể là một phương tiện tốt để xây dựng các mối quan hệ tốt với khách háng hiện tại. Bạn có thể đăng tải những đề nghị đặc biệt cung cấp thông tin chi tiết về các chủ đề liên quan đến các dịch vụ của bạn và đưa ra một danh sách những câu hỏi thường gặp. Nếu ban có khả năng về kỹ thuật, bạn có thể thêm các mẫu để khách hàng liên lạc với bạn, theo dõi đơn hàng hoặc quan sát chu trình hoạt động.
Một khi quyết định sẽ sử dụng trang web của mình để làm gì bạn nên nhớ rằng không chỉ tốn chi phí thiết kế và phát triển ban đầu, mà còn có thêm chi phí bảo trì liên tục nữa. Nếu trang web của bạn đòi hòi phải được cập nhật và thay đổi thường xuyên, nó cần được thiết kế dưới một hình thức giúp bạn dễ dàng cung cấp những thông tin mới.
Một lời nhắn nhủ chung: Đừng tốn cả đồng tiền vào việc thành lập trang web khi bạn chưa có “thâm niên" hoạt động kinh doanh. Hầu hết các Công ty mới thành lập đều thấy rằng trước hết họ phải điều chỉnh sản phẩm hoặc dịch vụ của mình khi đối mặt với yêu cầu của thị trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét