Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

7 Bước của quy trình thiết kế logo



Bạn có biết rằng hầu như tất cả các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp có một quy trình thiết kế thích hợp mà họ luôn làm theo? Bạn cũng nên biết rằng nếu không đi theo những quy trình rất căn bản này thì thiết kế logo của bạn sẽ găp phải một số vấn đề rất nguy hại.

Một số trong những vấn đề mà bạn có thể phải đối mặt nếu bạn không có một quy trình thiết kế phù hợp ngoài việc tạo ra một sản phẩm không phản ánh được tính chất ngành nghề công ty mà bạn đang thiết kế thì có thể bao gồm cả mất sự tín nhiệm của khách hàng, phải đối mặt với một khách hàng bất mãn, được gọi là nghiệp dư và nhiều hơn nữa…

Để tránh những vấn đề đó, để chuyên nghiệp hơn trong lĩnh vực thiết kế logo, hãy đi theo quy trình. Bạn cần giúp đỡ? Hãy đọc hết bài viết này, tất cả Thiết Kế Mỹ Thuật đã cung cấp ở đây cho bạn:

1. Giới Thiệu Tóm Tắt Sáng Tạo





Khi tham gia một dự án thiết kế, bạn nên bắt đầu như thế nào:

- Đọc tóm tắt sáng tạo đúng cách.


- Hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của khách hàng.
- Hỏi khách hàng của bạn nhiều hơn để hiểu rõ bản chất kinh doanh của khách hàng. Bạn cần chuẩn bị những câu hỏi và gửi mail hoặc gặp trực tiếp khách hàng để hiểu rõ hơn những mong muốn của khách hàng về logo mà bạn thiết kế cho họ.

2. Quá Trình Nghiên Cứu





Tiến hành nghiên cứu chi tiết về công ty của khách hàng :

- Nghiên cứu các màu sắc khác nhau, phông chữ và các chủ đề thiết kế được sử dụng cho công ty của khách hàng.
- Nghiên cứu về các đối thủ cạnh tranh của khách hàng.
- Tìm hiểu về màu sắc, biểu tượng, hình ảnh đặc biệt mà khách hàng muốn sử dụng trong logo của họ.
- Bằng cách nghiên cứu và đặt câu hỏi, bạn có thể biết được khách hàng quan tâm đến điều gì, từ đấy tư vấn và bắt tay vào thiết kế dựa trên những chi tiết và đề xuất của khách hàng một cách nghiêm túc. Hiểu thêm về lịch sử ngành nghề công ty khách hàng càng tốt.

3. Bắt Đầu Phác Họa





Đây là một bước quan trọng để phát triển khái niệm thiết kế, một bước quan trọng mà nhiều nhà thiết kế bỏ qua:

- Bắt đầu bằng cách thiết kế ý tưởng và suy nghĩ của bạn trên giấy. Điều này giúp thực hiện những ý tưởng đúng. Nó cũng cho phép bạn để thúc đẩy quá trình sáng tạo trong khi bạn chú ý đến chi tiết nhỏ.

- Kiểm tra các mẫu thiết kế logo liên quan đến ngành công nghiệp khác để tìm cảm hứng, nhưng “không sao chép” (lưu ý, điều này để trong ngoặc kép). Không sử dụng biểu tượng sao chép, clip art hoặc các khái niệm phái sinh.

- Phát triển thiết kế logo dựa trên ý tưởng, mô tả ngắn gọn, và những kết quả nghiên cứu, tham khảo của bạn.

4. Số Hóa Các Thiết Kế





Một khi bạn đang thực hiện với phác thảo và hình thành ý tưởng của bạn, bạn đã sẵn sàng để có những ý tưởng máy tính:

- Bắt đầu việc tạo ra các thiết kế logo bằng cách sử dụng phần mềm đồ họa. Adobe Illustrator là sự lựa chọn phổ biến nhất trong số các nhà thiết kế logo. Hoặc bạn cũng có thể thiết kế bằng Corel Draw. 2 trong số 4 nhà thiết kế logo của Thiết Kế Mỹ Thuật vẽ logo bằng phần mềm này. Nó đơn giản và hiệu quả. Nếu chưa có 2 phần mềm này trong máy, bạn có thể download phần mềm thiết kế logo ở đây.
- Thử nghiệm với những ý tưởng khác nhau, hình dạng, góc độ và màu sắc.
- Tạo ra nhiều biến thể của thiết kế logo, tuy nhiên hãy chú ý đến bản sắc công ty khách hàng, những hình ảnh, màu sắc mà khách hàng muốn sử dụng để không đi sai hướng.

5. Trình Bày

Quyết định làm thế nào bạn sẽ trình bày các thiết kế logo:

- Chọn màu sắc không tương phản hoặc quá bóng bẩy và hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng màu sắc Pantone.

- Chọn phông chữ phù hợp với biểu tượng và bản sắc doanh nghiệp. Tùy thuộc vào ngành nghề doanh nghiệp để chọn một phông chữ một cách khôn ngoan.

- Sử dụng màu sắc phù hợp. Mỗi ngành nghề đều có một lượng màu sắc riêng biệt. Hãy lựa chọn chúng một cách đúng đắn. Một số màu sắc được coi là chuyên nghiệp trong các ngành công nghiệp nhất định thì đối với mới một số ngành khác lại có đó là một sai lầm và thiếu chuyên nghiệp.

- Hãy xem xét sự kết hợp màu sắc khách hàng cung cấp cho bạn và tìm hiểu lý do tại sao nó là quan trọng đối với khách hàng.

- Thiết kế logo của bạn phải có khả năng mở rộng, không bị giảm chất lượng khi thay đổi kích cỡ hoặc in một màu.

- Trình bày 2 – 3 khái niệm thiết kế tốt nhất cho khách hàng của bạn để họ có nhiều sự lựa chọn hơn.

6. Nhận Được Tin Phản Hồi





Một khi khách hàng gửi thông tin phản hồi, nhận thấy và hiểu:

- Hãy thử nhìn vào quan điểm của khách hàng và lưu ý của các thông tin phản hồi.


- Liên lạc với khách hàng, cung cấp các thay đổi cần thiết và nộp thêm 1 hoặc 2 mẫu (những mẫu này nên tập trung vào sự thay đổi phông chữ và tông màu) sau khi nhận các thông tin phản hồi ban đầu.

- Tìm hiểu thông tin phản hồi từ khách hàng của các nhà thiết kế logo khác cũng sẽ cung cấp cho bạn một sự hiểu biết tốt hơn về những gì khách hàng muốn nhìn thấy trong thiết kế logo của mình.

- Hãy trình thay đổi và chỉnh sửa cho đến khi khách hàng hoàn toàn hài lòng.

7. Gửi Hồ Sơ.







Nếu bạn đã được chọn là người chiến thắng … Xin chúc mừng!

Trước khi ăn mừng chiến thắng, xin hãy hoàn thành việc cuối cùng:

- Hoàn thiện hồ sơ thiết kế, tập tin nên được trình bày phù hợp, nên gửi cho khách hàng bằng nhiều định dạng khác nhau. File gốc nên lưu bằng CD hoặc USB. Một chiếc USB kèm móc chìa khoá có in logo của bạn cũng là một giải pháp marketing tốt và chuyên nghiệp.

- Sau khi hoàn tất hồ sơ và gửi đến khách hàng. Còn chờ gì nữa. Hãy nhận thù lao và ăn mừng. Nó là phần thưởng cho công sức của bạn.

Một số nhà thiết kế logo có thể bỏ qua toàn bộ quá trình này, cho rằng nó quá tốn thời gian.Nhưng nếu bạn muốn phát triển nghề nghiệp thiết kế của mình, Thiết Kế Mỹ Thuật khuyên bạn không nên bỏ qua nó. Muốn hiểu rõ hơn, bạn hãy zoom vào quá trình thiết kế logo của tổ chức tốt. Trong bài sau, Thiết Kế Mỹ Thuật sẽ đưa ra một vài ví dụ về các dự án mà Thiết Kế Mỹ Thuật đã hoàn thành để bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. Có bất cứ điều gì bạn muốn thêm vào quá trình này? Đừng quên cung cấp cho chúng tôi phản hồi của bạn. Chúng tôi muốn nghe từ bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét